arrow_back_ios

จะประมวลผลพารามิเตอร์ UTM อย่างไร?

Bukza รองรับ UTM tag หลัก 5 ประเภท ได้แก่ utm_source, utm_medium, utm_campaign, utm_term และ utm_content
คุณสามารถใส่พารามิเตอร์เหล่านี้ใน Direct widget URL ได้ เช่น:
https://app.bukza.com/?utm_content=buffercf3b2&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer#/user/999/timetable/9999
หรือคุณสามารถเพิ่มพารามิเตอร์เหล่านี้ใน URL ของหน้าเว็บไซต์ของคุณได้เช่นกัน โค้ดวิดเจ็ตจะประมวลผล UTM พารามิเตอร์จากหน้าของคุณโดยอัตโนมัติ
คุณยังสามารถส่ง tag ไปยังวิดเจ็ตผ่าน JavaScript หลังจากที่วิดเจ็ตถูกเริ่มต้นแล้ว ในการทำเช่นนี้ ให้ใช้โค้ดต่อไปนี้:
window.bukzaCallbackForBukzaContainer99999 = function(payload){
    switch(payload.message.event){
        case 'INITIALIZED':
        window.bukzaSetUtmForBukzaContainer99999({
            utm_source: 'Google',
            utm_medium: 'cpc',
            utm_campaign: 'spring_sale',
            utm_term: 'running+shoes',
            utm_content: 'textlink',
        });
        break;
    }
};
ในตัวอย่างข้างต้น ให้เปลี่ยน 99999 เป็น ID ของวิดเจ็ตของคุณ
หากต้องการส่งพารามิเตอร์จาก internal frame ให้ใช้ HTML ดังตัวอย่างนี้:
<html>
  <head>
    <meta charset="UTF-8">
  </head>
  <script>
    parent.postMessage(JSON.stringify({
      type: 'BUKZA_CROSS_FRAME_WIDGET',
      event: 'SET_UTM',
      data: {
        utm_source: 'Google',
        utm_medium: 'cpc',
        utm_campaign: 'spring_sale',
        utm_term: 'running+shoes',
        utm_content: 'textlink',
      }
    }), '*');
  </script>
</html>

การจัดการพารามิเตอร์

คุณสามารถแสดงพารามิเตอร์ที่ได้รับในตารางคำสั่งซื้อได้ ให้ใช้คอลัมน์: แหล่งที่มาของแคมเปญ (utm_source), สื่อแคมเปญ (utm_medium), ชื่อแคมเปญ (utm_campaign), คำในแคมเปญ (utm_term) และ เนื้อหากิจกรรม (utm_content)
ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ UTM พารามิเตอร์จะแสดงในฟอร์มพารามิเตอร์วิดเจ็ต
หากต้องการเปิดฟอร์มนี้ ให้คลิกไอคอนวิดเจ็ตในบล็อกหมายเลขคำสั่งซื้อ
คุณยังสามารถแทรก UTM พารามิเตอร์ที่ได้รับลงใน คำขอเว็บ ได้อีกด้วย